Thứ 3, Ngày 19 Tháng 3 Năm 2024
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân
Ngày cập nhật: 15/03/2022 04:13:12 | Lượt xem: 300.0 | |
Chiều 14/3/2022, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm và làm việc tại Cục Y tế.
Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; Cục Kế hoạch và Tài chính; Bệnh viện 19-8; Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Báo cáo tóm tắt tổng quan về tình hình, các mặt công tác trọng tâm năm 2022 của Cục Y tế, Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng nêu rõ: Thời gian qua, Cục Y tế đã và đang tiếp tục hoàn thiện, xây dựng mới, bổ sung, sửa đổi các Thông tư và văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác y tế trong Công an nhân dân (CAND). Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến chuyên môn khám chữa bệnh. Phối hợp với các Bệnh viện trong và ngoài Ngành làm tốt công tác quán lý, khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, chiến sỹ theo quy định. Hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động xã hội hóa y tế, liên doanh, liên kết đảm bảo đúng quy định pháp luật, các Bệnh viện hạng I triển khai đề án xã hội hóa gắn với tự chủ Bệnh viện, liên doanh, liên kết với các Bệnh viện lớn và các chuyên gia giỏi trong nước. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sức khỏe, khám chữa bệnh, triển khai mạng lưới khám chữa bệnh từ xa theo từng giai đoạn và phù hợp với khả năng của các đơn vị, địa phương nhằm nâng cao năng lực và khả năng thu hút của Bệnh viện, Bệnh xá tuyến dưới với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện tuyến trên và Bệnh viện Trung ương. Triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về y dược học cổ truyền trong CAND giai đoạn 2021 – 2025. 
 
Bên cạnh đó, Cục Y tế tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như triển khai các biện pháp dự phòng ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào lực lượng, giám sát các trường hợp mắc mới, xét nghiệm sàng lọc định kỳ, xử lý các ổ dịch, tổ chức cách ly phù hợp và điều trị bệnh nhân COVID-19 hiệu quả từ cơ sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế… Đảm bảo công tác hậu cần, cấp thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện phòng, chống dịch cho Công an các đơn vị, địa phương. Hướng dẫn, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phòng, chống các loại dịch bệnh khác theo mùa; các dịch bệnh trước, trong và sau thiên tai, bão lũ. 
Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế báo cáo tại buổi làm việc.

Ngoài ra, Cục Y tế tiếp tục hướng dẫn các Bệnh viện và y tế cơ sở thực hiện tốt công tác quản lý dược, trang thiết bị y tế theo quy định. Triển khai tốt công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sỹ khối cơ quan Bộ; công tác quản lý môi trường trong CAND. Tăng cường công tác điều dưỡng tại các cơ sở y tế và bảo đảm chế độ chính sách điều dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND đến năm 2030. Đẩy mạnh triển khai các Chương trình mục tiêu y tế trong CAND…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tích mà tập thể cán bộ, chiến sỹ Cục Y tế đã đạt được thời gian qua.
 
Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND phục vụ tốt yêu cầu công tác, chiến đấu và tạo bước chuyển đột phá cho y tế CAND, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị Cục Y tế tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng tham mưu trên lĩnh vực công tác y tế CAND; khẩn trương triển khai hiệu quả các nội dung của Đề án tổng thể phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030; khẩn trương đề xuất ban hành các văn bản quy phạm pháp luật như các Thông tư, Quyết định, Quy định liên quan đến công tác y tế trong CAND. Chủ động nghiên cứu tháo gỡ cơ chế trong quản lý, hướng dẫn việc liên doanh, liên kết nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh đối với các cơ sở y tế trong CAND, đặc biệt là 04 Bệnh viện hạng I. Làm tốt chức năng là đầu mối quan hệ với các bộ, ngành như Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bệnh viện trong nước để thu hút nguồn lực đầu tư cho các bệnh viện CAND; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trên lĩnh vực y tế. 
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại buổi làm việc.

Cục Y tế tập trung đề xuất xây dựng, triển khai Đề án nâng cao năng lực dự phòng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trong CAND; các đề án về đầu tư trang thiết bị y tế khám chữa bệnh. Tham mưu với Bộ hướng dẫn triển khai hiệu quả chức năng bảo vệ môi trường trong CAND và công tác quản lý khám, chữa bệnh; quản lý, khai thác, sử dụng trang thiết bị, cơ sở y tế, quản lý dược, thuốc chữa bệnh trong CAND…; thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng các kiến thức chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác bảo vệ môi trường trong CAND. Thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Bộ hướng dẫn triển khai thực hiện công việc của các Ban Chỉ đạo mà Cục Y tế là đơn vị thường trực như Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh…

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Y tế cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; siết chặt kỷ cương, kỷ luật, giữ vững đoàn kết nội bộ, tuân thủ nghiêm quy chế, quy trình công tác, thực hiện tốt dân chủ, công khai, minh bạch trong đơn vị; đồng thời chú trọng quan tâm, động viên cán bộ, chiến sỹ và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... 
 
Theo CTTĐT Bộ Công an

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho 3 trường học của huyện Chư Prông
Phú Thiện khánh thành, bàn giao Thư viện thân thiện
Thầy giáo dạy nghề có nhiều sáng kiến
Quy hoạch hệ thống trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thời kỳ 2021-2030
Gia Lai: 200 giáo viên Tiếng Anh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
Tổng kết 10 năm thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh người dân tộc thiểu số ở Gia Lai
Trường Cao đẳng Nghề số 21: Địa chỉ tin cậy của học viên
Gia Lai: 400 học sinh dự ngoại khóa tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014776592
Đang online: 132
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014