Thứ 3, Ngày 19 Tháng 3 Năm 2024
Công an huyện Phú Thiện: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm
Ngày cập nhật: 17/03/2022 05:38:01 | Lượt xem: 668.0 | |
Với sự chủ động, tích cực trong các mặt công tác, phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tại cơ sở

 

Sáng ngày 07-3-2022, chúng tôi theo chân tổ công tác tuyên truyền Công an huyện Phú Thiện, gồm: cán bộ các đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an xã Ia Hiao, người uy tín, thôn trưởng đến buôn Mi Hoan, xã Ia Hiao để tuyên truyền pháp luật cho bà con. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tổ công tác đã linh hoạt trong công tác tuyên truyền, không tập trung đồng người mà thực hiện phương án đi đến từng cụm dân cư, từng hộ gia đình để tuyên truyền hướng dẫn trực tiếp cho người dân với những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu; đồng thời hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc có liên quan, giúp người dân dễ dàng nắm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

 

Công an huyện Phú Thiện tổ chức tuyên truyền pháp luật tại cơ sở.

 

Anh Kpă Phúc (31 tuổi, trú Buôn Mi Hoan, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) chia sẻ: “Tôi thấy cán bộ Công an huyện, Công an xã đến tận nhà để tuyên truyền pháp luật cho bà con, gia đình nào cần cơ quan Công an hướng dẫn các thủ tục hành chính, làm các giấy tờ liên quan thì hỏi trực tiếp rất thuận tiện. Mọi người chỉ bớt chút thời gian, nên không ảnh hưởng đến công việc gia đình. Thời gian tới, nếu trong làng xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, hay phát hiện tai nạn, cháy nổ…, tôi và mọi người sẽ gọi điện báo ngay cho cơ quan Công an để giải quyết, ngăn chặn kịp thời”.

 

Đại úy Phạm Văn Hùng – Trưởng Công an xã Ia Hiao chia sẻ: “Công an xã đã xây dựng kế hoạch, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, dễ hiễu, dễ nhớ, như: Tổ công tác được bố trí cán bộ thông thạo 02 thứ tiếng (kinh và Jrai)  để tuyên truyền cho phù hợp với từng đối tượng, cụm dân cư; nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bằng hình thức tuyên truyền miệng, xe loa, trên hệ thống phát thanh địa phương, phát tờ rơi có nội dung và hình ảnh minh họa… Đồng thời, gắn với công tác nắm tình hình về an ninh trật tự, lập danh sách những trường hợp thường xuyên có hành vi vi phạm pháp luật, Luật giao thông đường bộ…để có biện pháp nhắc nhở, răn đe, ngăn chặn kịp thời.

 

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự vừa phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện Phú Thiện đã linh hoạt trong công tác tuyên truyền pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác vừa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện tổ chức hơn 53 buổi tuyên truyền thu hút hàng ngàn lượt người tham gia, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

 

Tổ công tác Công an huyện Phú Thiện tuyên truyền pháp luật tại Buôn Mi Hoan, xã Ia Hiao

 

Chủ động phòng ngừa tội phạm

 

Thời gian qua, Công an huyện Phú Thiện, Công an cấp xã đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Phú Thiện, UBND cấp xã quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình đảm bảo an ninh trật tự; thường xuyên tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động theo định kỳ, qua đó phát huy những mặt tích cực, kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, vướng mắc; đem lại kết quả tích cực được quần chúng nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang duy trì, hoạt động hiệu quả 12 mô hình đảm bảo an ninh trật tự. Điển hình như, Mô hình “Mạng xã hội với pháp luật vì bình yên cuộc sống” đã được triển khai sâu, rộng đến Công an các xã, thị trấn, thu hút hàng ngàn lượt người dân tham gia, thông qua mô hình này Nhân dân dễ dàng biết được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan, nắm bắt được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để có biện pháp phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm đến cơ quan Công an và cập nhật, cung cấp những hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp, gương người tốt, việc tốt…Qua đó, lực lượng Công an đã tiếp nhận được hàng trăm tin báo tố giác tội phạm có giá trị và kiến nghị, phản ánh của người dân; Mô hình “Camera giám sát an ninh” hiện đã lắp đặt hơn 60 camera giám sát an ninh, chủ yếu lắp đặt tại các điểm, tuyến, khu vực phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; góp phần hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn cơ sở.

 

Bên cạnh đó, Công an huyện Phú Thiện đã tranh thủ sự giúp đỡ của gần 100 người uy tín, già làng, thôn trưởng, chức sắc trong tôn giáo trong công tác phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền pháp luật cho người dân tại các thôn, làng, cơ sở tôn giáo… nêu cao tinh thần phòng ngừa, cảnh giác tội phạm, chấp hành tốt quy định pháp luật, đẩy lùi, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và tệ nạn xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới. Tổ chức gọi hỏi, răn đe những đối tượng có hành vi gây rối an ninh trật tự, vi phạm pháp luật; quan tâm, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú tái hòa nhập cộng đồng, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế, chấp hành tốt các quy định pháp luật tại địa phương.

 

Tổ công tác Công an huyện Phú Thiện tiếp xúc tranh thủ người uy tín, chức sắc trong tôn giáo.

 

Thượng tá Nguyễn Trịnh Thông - Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sơ, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho Nhân dân. Đồng thời, chúng tôi tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an cấp xã thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác đạt hiệu quả cao. Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện đã điều tra làm rõ 3/3 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 100%; Trật tự an toàn giao thông được kéo giảm cả 3 chỉ số. Trong đó, giảm 37,8 % số vụ (5/8 vụ); giảm 14,28 %, người chết (6/7 người); giảm 33,33 %, người bị thương (1/3 người), so với thời gian liền kề, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Hữu – Lê Ánh


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Ra mắt mô hình “Gia đình hội viên nông dân không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội” tại xã Cửu An
Phòng Tổ chức cán bộ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Điểm sáng trong công tác dân vận
Ra mắt mô hình “Thôn không có vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép”
Dấu ấn phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023
Người bảo vệ dân phố tận tụy với công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở
Phát huy vai trò người có uy tín trong bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Ra mắt Mô hình “Camera an ninh, trật tự” tại xã Đăk Yă, huyện Mang Yang
Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Chi hội Tin lành Việt Nam (miền Nam) Brel Dôr
Ra mắt mô hình “Biên giới bình yên” tại làng Sơn, xã Ia Nan
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014777583
Đang online: 98
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014