Thứ 6, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024
Hàng loạt dự án “khủng” của FLC ở Tây Nguyên bây giờ ra sao?
Ngày cập nhật: 13/04/2022 07:25:24 | Lượt xem: 304.0 | |
Chỉ trong một thời gian ngắn, Tập đoàn FLC đã xin chủ trương đầu tư hàng loạt dự án “khủng” trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, những dự án này đa phần đang nằm trên giấy…

Tháng 3-2021, trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC hứa hẹn rằng: “Nếu trong quá trình nghiên cứu nhiều dự án mà chúng tôi không làm thì sẽ trả lại cho tỉnh, không chuyển nhượng, không hợp tác, không giao lại cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Khi đã chọn dự án, chúng tôi sẽ quyết tâm làm bằng được, làm nhanh.

Hàng loạt dự án “khủng” của FLC ở Tây Nguyên bây giờ ra sao? -0
Khu du lịch Tà Đùng (Đắk Nông), nơi FLC dự kiến xây dựng “Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Tà Đùng”.

FLC không làm dự án nhỏ và không làm lâu, đơn vị sẽ làm nhanh”. Theo đại điện FLC tại buổi làm việc, FLC sẽ xin chủ trương quan tâm đầu tư đến 6 dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gồm: Tổ hợp du lịch sinh thái vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái (huyện Cư Mgar và Krông Pắk); khu đô thị sinh thái hồ Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột); khu đô thị mới Tây Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột); khu đô thị mới đường Đông Tây; khu đô thị phía Nam đường Đông Tây và khu đô thị phía Bắc đường Đông Tây.

Trong danh mục 6 dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tuyên bố sẽ đầu tư, xây dựng ở tỉnh Đắk Lắk từ năm 2021, có dự án quan trọng là Tổ hợp Khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái. “Các dự án chúng tôi đầu tư lần này, quan tâm nhất là hồ Ea Nhái. Chúng tôi có sở trường làm vấn đề này và nghĩ rằng chỉ mỗi FLC là phù hợp… Chúng tôi cam kết hơn 1 năm, dự án sẽ hoàn thiện. Dân cư ở đây thưa thớt, dễ giải phóng mặt bằng. Đối với dự án sân golf hồ Ea Nhái thì tôi đề nghị, sau khi thiết kế, báo cáo quy hoạch, phê duyệt, mời gọi chấp nhận chủ trương đầu tư, nếu làm nhanh sẽ không quá 4 tháng. Tiền giải phóng mặt bằng chỉ cần chính quyền thông báo thì trong vòng 24 giờ sẽ được chuyển đủ về UBND huyện hoặc đơn vị phụ trách nội dung này”, ông Quyết nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước yêu cầu của FLC, vào tháng 9-2021, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định 2512/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 “Tổ hợp Khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái”. Quy hoạch phân khu xây dựng “Tổ hợp Khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái” là khu dân cư kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và thể dục thể thao do Sở Xây dựng Đắk Lắk tổ chức lập quy hoạch. Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng COVIC là đơn vị tư vấn lập quy hoạch. Vị trí quy hoạch thuộc địa bàn xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar và xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, có 135,4ha thuộc địa bàn xã Cuôr Đăng (huyện Cư MGar) và khoảng 55,6ha ở xã Hòa Đông (huyện Krông Pắk).

Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt. Tỉnh yêu cầu nội dung đồ án quy hoạch phải có phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên, hiện trạng đất xây dựng, dân cư, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật; xác định quy mô dân số, dự báo lượt khách du lịch, chỉ tiêu sử dụng đất, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cho toàn khu vực quy hoạch…

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đến thời điểm này (tháng 4-2022), tất cả 6 dự án mà tập đoàn FLC dự tính đầu tư xây dựng ở Đắk Lắk hiện chưa có dự án nào được phê duyệt, đang nằm trong giai đoạn đề xuất nghiên cứu khảo sát. Trong đó, có cả “Tổ hợp Khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và sân golf hồ Ea Nhái”. Lý do là vì thông tin tập đoàn FLC đề xuất, nghiên cứu chưa đảm bảo theo yêu cầu và vẫn làm chưa xong để trình UBND tỉnh đối với từng dự án. Doanh nghiệp chỉ mới dừng lại ở bước khảo sát, lập hồ sơ dự án nhưng chưa có đề xuất chính thức với bất cứ công trình nào tại tỉnh”, vị lãnh đạo này thông tin. Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức hồi đầu năm 2019, Tập đoàn FLC cũng ký kết biên bản cam kết đầu tư hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Nông như: Dự án Khu Đô thị mới bờ Đông hồ Gia Nghĩa; Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ nhà phố FLC Center Point Đắk Nông; Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Tà Đùng; Dự án Khu du lịch sinh thái thác Liêng Nung; Dự án Nông nghiệp công nghệ cao FAM - Đắk Nông với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 19.900 tỷ đồng.

Ngoài Đắk Nông, hiện tại Tập đoàn FLC cũng đang triển khai các dự án như Tổ hợp khách sạn 5 sao và nhà phố thương mại với quy mô 4,6ha; Khu đô thị thông minh CK54 với tổng diện tích 230ha; Khu dân cư đường Nguyễn Chí Thanh trên diện tích 8ha và dự án Tháp đôi 30 tầng trên quy mô 1,6ha, tại tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, tất cả những dự án này cũng đang được thi công dang dở, nhiều dự án được khởi công rồi… bỏ hoang.

Như vậy, đã gần 2 năm qua, ngoài việc triển khai một số dự án nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì tất cả những dự án còn lại trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông vẫn chưa có bất kỳ một dự án nào được triển khai và tất cả vẫn đang còn nằm… trên giấy.

Theo cand.com.vn

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
CSGT miền Trung "đội nắng", bám mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông
Thủ tướng chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số
Bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận hành vi phạm tội và chấp nhận phán quyết của tòa
Bắt giam 1 nhân viên liên quan vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Nhà máy Xi măng Yên Bái
Tạm giữ nhóm côn đồ “29M1”, “Những cơn mưa thuỷ tinh”
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn
Lừa góp vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán gần 1 tỷ
Báo động tình trạng mua bán thuốc tây giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015494515
Đang online: 207
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014