Thứ 7, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024
Triển khai quyết liệt các biên pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Ngày cập nhật: 21/04/2022 07:52:06 | Lượt xem: 501.0 | |
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai các biện pháp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác; tăng cường phối hợp tuyên truyền, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tập trung tuyên truyền cá biệt

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên, người đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn, làng ở gần các tuyến quốc lộ, uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng dẫn đến tai nạn. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã thực hiện các biện pháp trọng tâm, trong đó chú trọng công tác phối hợp với Công an các xã gọi hỏi răn đe, lập danh sách những người thường xuyên vi phạm để giáo dục, tuyên truyền cá biệt và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Để phản ánh công tác trên, sáng ngày 19-4-2021, chúng tôi theo chân Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Hra, huyện Mang Yang, tuyên truyền cá biệt đối với 10 thanh thiếu niên thường xuyên điều khiển xe mô tô chạy lạng lách trên Quốc lộ 19, đoạn qua xã Hra, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua. Tại buổi tuyên tuyền, cán bộ tổ công tác đã nêu những điều, khoản quy định của Luật giao thông đường bộ, mức phạt đối với các lỗi vi phạm, đồng thời yêu cầu các thanh thiếu niên ký cam kết không tái phạm. Anh Ayâp Công an viên làng Kon Hoa, xã Hra, huyện Mang Yang cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đến từng nhà nhắc nhở các cháu khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, thế nhưng các cháu không nghe lời. Việc gọi hỏi và tuyên truyền, răn đe, yêu cầu ký cam kết không tái phạm giúp các cháu hiểu và chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ chúng tôi cảm thấy yên tâm”.

Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền cá biệt, yêu cầu thanh thiếu niên ký cam kết không tái phạm Luật giao thông đường bộ.

Thiếu tá Lê Văn Sáng – Phó đội trưởng, Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, chúng tôi đã phối hợp với Công an các xã có tuyến quốc lộ đi qua để rà soát lập danh sách số thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông; phối hợp với già làng, thôn trưởng, chính quyền địa phương tuyên truyền và yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, còn nêu cao vai trò quản lý giáo dục con em của gia đình và địa phương, hạn chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm trật tự giao thông”.

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Thiện là một trong những đơn vị thời gian qua thực hiện tốt công tác tuyên truyền cá biệt đối với thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đại úy Trần Văn Tiến – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Thiện cho biết: “Đơn vị đã cử một tổ công tác thường xuyên phối hợp với Công an các xã để tuyên truyền. Đầu năm 2022 đến nay, đã lập danh sách hơn 200 trường hợp thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm Luật giao thông đường bộ. Vừa tuyên truyền, vừa răn đe và yêu cầu các trường hợp ký cam kết với gia đình, già làng, thôn trưởng và cơ quan Công an, nếu tái phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt nghiêm. Đồng thời, thông qua các buổi họp dân, đưa những trường hợp này ra kiểm điểm nhằm răn đe phòng ngừa chung. Với cách làm quyết liệt như trên đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên trong thời gian gần đây”.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã gọi hỏi, tuyên truyền cá biệt đối với hơn 3.000 lượt trường hợp thanh thiếu niên tại các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiến hành cân tải trọng đối với hơn 650 trường hợp xe ô tô tải chở hàng, qua đó phát hiện hơn 220 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thùng, thành xe. Buộc tài xế, doanh nghiệp phải hạ hàng trăm tấn hàng hóa. Lập biên bản xử phạt đối với hơn 1.600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và hơn 20.700 trường hợp xe mô tô vi phạm tốc độ và các lỗi vi phạm khác. Trong đó, CSGT Công an một số địa phương có số liệu xử phạt các lỗi vi phạm quá tải trọng, nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, lấn làn đường phần đường cao, như: Đak Đoa, Krông Pa, Chư Prông, Phú Thiện, thị xã An Khê, Ayun Pa…

Tổ công tác Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh cân tải trọng đối với xe tải.

Thị xã An Khê, là địa bàn có Quốc lội 19 đi qua, để ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông, thời gian qua Đội CSGT Công an thị xã An khê đã triển khai thực hiệu quả các mặt công tác. Trong đó, đơn vị đã tăng cường công tác xử lý các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ. Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 21-4-2022, Đội CSGT Công an thị xã đã lập biên bản xử phạt hơn 140 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Trong đó, có hơn 100 xe mô tô, hơn 40 xe tải và 6 xe khách; tạm giữ hơn 60 giấy tờ liên quan, 25 xe mô tô và 1 xe ô tô tải.     

Đặc biệt, trên lĩnh vực xử lý phương tiện chở quá khổ, quá tải, ghi nhận tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại trạm cân cố định đoạn thuộc Km 1627 trên đường Hồ Chí Minh vào ngày 17-4-2022 cho thấy, hầu hết tài xế đều chấp hành tốt tải trọng. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT trong thời gian qua, tài xế và doanh nghiệp đã thận trọng hơn trong bốc xếp hàng hóa, tránh vi phạm chở quá khổ, quá tải. Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương từng bước đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của tài xế và doanh nghiệp vận tải. Anh Trần Minh Hải - Tài xế xe tải, khẳng định: “Tôi chở hàng hóa thường xuyên nên xác định việc chở đúng tải trọng vừa hạn chế được xe bị hao mòn, vừa trành bị Cảnh sát giao thông phát hiện xử phạt. Tôi nghĩ việc tài xế chấp hành tốt tải trọng góp phần hạn chế hư hỏng hạ tầng giao thông và an toàn khi lưu thông trên đường”.

Đến nay, CSGT Công an tỉnh Gia Lai được Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cấp 2 trạm cân tải trọng cố định, tạo thuận lợi trong việc kiểm soát tải trọng trên các tuyến quốc lộ.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh - Trưởng Phòng Cảnh CSGT Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh tập trung phát hiện xử lý vi phạm theo chuyên đề, kế hoạch, như: quá khổ, quá tải; nồng độ cồn; xử lý vi phạm tốc độ…Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp tốt với Công an các địa phương có tuyến quốc lộ đi qua thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác, qua đó xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ. Phát huy hiệu quả hệ thống camera giám sát an ninh trên các tuyến đường và hình ảnh Nhân dân cung cấp về hành vi vi phạm Luật giao thông để phối hợp xử lý nghiêm theo quy định.

Nguyễn Hữu – Thanh Hải
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đak Đoa: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 chỉ số
Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Công an thị xã An Khê bảo đảm tốt trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán 2024
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui xuân 2024
Không chấp hành hiệu lệnh, nam thanh niên tông xe máy vào CSGT
Điều khiển xe mô tô chạy 1 bánh bị xử phạt gần 6 triệu đồng
Công an Gia Lai đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Bác thợ xây vi phạm nồng độ cồn cam kết 'không uống rượu khi lái xe'
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015511769
Đang online: 237
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014