Thứ 3, Ngày 19 Tháng 3 Năm 2024
Công an thị xã Ayun Pa: Điểm sáng xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Ngày cập nhật: 20/05/2022 03:17:57 | Lượt xem: 655.0 | |
Với tinh thần chủ động xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã Ayun Pa đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó phát huy sức mạnh quần chúng nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.

Điển hình, tại xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa là địa bàn tập trung chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức về pháp luật của bà con còn hạn chế; bên cạnh đó, địa bàn rộng, có địa phận giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk…Để đảm bảo an ninh trật tự, thời gian qua lực lượng Công an xã Chư Băh chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã và chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai các biện pháp công tác bảo đảm an ninh trật tự. Thượng úy Nguyễn Văn Giang - Trưởng Công an xã Chư Băh cho biết: “Công an xã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ thuộc Công an thị xã, đẩy mạnh công tác truyên truyền. Trong đó, vừa tổ chức phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vừa phối hợp với già làng, thôn trưởng, người uy tín đến các gia đình có con em độ tuổi thanh thiếu niên để phổ biến pháp luật, động viên gia đình quản lý, dạy bảo con em mình. Đồng thời, tích cực gọi hỏi, răn đe những trường hợp thường xuyên tụ tập gây rối, có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, yêu cầu ký cam kết không tái phạm”; nhờ đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo, đến nay chưa phát hiện có đối tượng nghiện ma túy và tội phạm liên quan đến ma túy.

 

Cán bộ Công an xã Chư Băh và Đội xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an thị xã Ayun Pa tiếp xúc tranh thủ già làng, người uy tín. Ảnh: Nguyễn Hữu

 

Già làng Ksor Weo – Buôn Hiao, xã Chư Băh chia sẻ: “Bản thân tôi thường xuyên phối hợp với Công an xã để tuyên truyền cho bà con, sống và lao động theo pháp luật; giúp bà con đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ, động viên nhau trong cuộc sống. Qua các buổi họp dân tôi nói cho bà con biết, Đảng, Nhà nước ta luôn có những chính sách quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số, như: Đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng các công trình điện đường, trường, trạm; đặc biệt là chính sách ưu tiên trong khám chữa bệnh…để mọi người biết trân trọng, luôn phấn đấu, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Vì thế, những năm qua, bà con trong buôn luôn đoàn kết, không xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự”.

         

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an các xã, phường, đội nghiệp vụ Công an thị xã và các ban, ngành của địa phương đã phối hợp tổ chức gần 17 buổi phát động tại các thôn, buôn, khu dân cư, thu hút hơn 5.000 lượt người tham dự với nhiều nội dung tuyên truyền phong phú, như: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; cảnh giác các hoạt động của tội phạm lừa đảo, trộm cắp, ma túy; phòng ngừa đuối nước ở tre em; công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ....

 

Cán bộ Công an bám cơ sở nắm tình hình ANTT và giúp Nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính. Ảnh: Nguyễn Hữu

         

Bên cạnh đó, Công an thị xã Ayun Pa đã tiếp xúc tranh thủ hơn 50 lượt già làng, người uy tín, thôn trưởng, chức sắc trong tôn giáo, vừa trao đổi, nắm tình hình về an ninh trật tự, vừa phối hợp tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt pháp luật. Các vụ việc xảy ra tại cơ sở đều được cơ quan Công an phát hiện, xử lý kịp thời, không để phức tạp, mâu thuẫn kéo dài.

         

Nói về công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn thị xã, Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Trưởng Công an thị xã Ayun Pa khẳng định: “Chúng tôi xác định, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, qua đó nâng cao nhân thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân. Để thực hiện tốt công tác này, Công an các xã, phường và các đội nghiệp vụ thuộc Công an thị xã đã vận động, quyên góp hàng ngàn bộ quần áo và các vật dụng thiết yếu trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, lồng ghép chương trình văn nghệ, sân khấu hóa công tác tuyên truyền…qua đó, thu hút người dân tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Với tinh thần chủ động, tích cực bám địa bàn cơ sở của lực lượng Công an xã, phường đã góp phần hạn chế các mâu thuẫn, xích mích và dần xóa bỏ các hủ tục lạc hậu tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo sự đoàn kết, thương yêu, hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…Vì vậy, trong thời gian qua các vụ phạm tội, tai nạn giao thông được kéo giảm, an ninh trật tự trên địa bàn thị xã được bảo đảm”.

Nguyễn Hữu

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Ra mắt mô hình “Gia đình hội viên nông dân không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội” tại xã Cửu An
Phòng Tổ chức cán bộ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Điểm sáng trong công tác dân vận
Ra mắt mô hình “Thôn không có vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép”
Dấu ấn phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023
Người bảo vệ dân phố tận tụy với công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở
Phát huy vai trò người có uy tín trong bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Ra mắt Mô hình “Camera an ninh, trật tự” tại xã Đăk Yă, huyện Mang Yang
Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Chi hội Tin lành Việt Nam (miền Nam) Brel Dôr
Ra mắt mô hình “Biên giới bình yên” tại làng Sơn, xã Ia Nan
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014777465
Đang online: 168
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014