Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Ghi nhận những ngày đầu cấp biển số xe ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Ngày cập nhật: 02/06/2022 05:32:49 | Lượt xem: 676.0 | |
Từ 21-5-2022, Công an các địa phương tích cực triển khai thực hiện cấp biển số xe ô tô, xe máy, xe điện tại cơ sở theo quy định của Bộ Công an. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có hàng trăm người đăng ký, cấp biển số xe và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan. Nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm chi phí đi lại, đó là cảm nhận của mọi người khi đến Công an các địa phương thực hiện đăng ký, bấm biển số xe.

Vừa qua, anh Nguyễn Văn Thắng (50 tuổi) trú xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa đến Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Đak Đoa thực hiện việc đăng ký xe ô tô. Sau khi được cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện hướng dẫn, anh Thắng đã hoàn tất các thủ tục liên quan và tiến hành bấm biển số xe. Anh Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Tôi được cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đak Đoa hướng dẫn tận tình, chu đáo; cảm thấy thủ tục cũng rất dễ dàng. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các thủ tục để bấm biển số xe ngay tại cơ sở rất thuận tiện cho bản thân tôi và mọi người”.

Cán bộ đội CSGT,TT Công an huyện Đak Đoa trao biển số xe cho anh Nguyễn Văn Thắng.

Đến ngày 01-6, Công an các xã và Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đak Đoa đã giải quyết gần 20 hồ sơ xe ô tô và hơn 60 xe mô tô đăng ký mới. Để phục vụ Nhân dân chu đáo, tận tình, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt đến Công an các xã đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe mô tô và Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện, chủ động chuẩn bị tốt mọi điều kiện để phục vụ Nhân dân. Bên cạnh đó, các đơn vị đã được Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ và quy trình đăng ký xe.

Đại úy Nguyễn Thị Thu Vinh –Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Việc triển khai thực hiện đăng ký, bấm biển số xe trong những ngày đầu gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi đã được tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Đội Công nghệ thông tin thuộc Phòng Tham mưu Công an tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật. Đến nay, công tác đăng ký, bấm biển số xe đã đi vào hoạt động thuận lợi. Mọi người khi đến đăng ký và bấm biển số đều phấn khởi, vui vẻ”.

Từ ngày 21-5 đến hết ngày 01-6-2022, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Công an các cấp đã đăng ký mới gần 200 xe ô tô; hơn 450 xe mô tô. Việc phân cấp đăng ký xe và hỗ trợ đăng ký xe thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia giúp tạo thuận lợi tối đa, giảm các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

Tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn Công an xã Nghĩa Hưng quy trình thực hiện đăng ký và bấm biển số xe.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các địa phương thực hiện nhiệm vụ đăng ký, cấp biển số xe đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền trong quần chúng nhân dân. Trong đó, Công an cấp huyện, cấp xã đăng tải, chia sẻ thông tin đăng ký xe tại địa phương trên Fanpage của đơn vị, có hàng chục ngàn lượt truy cập. Mọi thắc mắc của người dân cũng được cơ quan Công an giải đáp, hướng dẫn kịp thời. Thượng úy Phạm Thành Luân – Trưởng Công an xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh khẳng định: “Công an xã đã đăng tải thông tin đăng ký xe máy, xe đạp điện tại Công an xã Nghĩa hưng, cũng như các giấy tờ liên quan khi đăng ký các loại phương tiện trên lên trang Fanpage của Công an xã đã có hơn 2.800 lượt truy cập. Bên cạnh đó, chúng tôi đã cử các tổ công tác phối hợp với thôn trưởng 13 thôn, làng trên địa bàn xã tổ chức họp dân để thông báo cho bà con biết chủ trương của Bộ Công an và giải đáp những ý kiến của Nhân dân”.

Nói về công tác phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ Công an các địa phương trong quá trình đăng ký, bấm biển số xe, Trung tá Nguyễn Thanh Hải –Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chia sẻ: Thời gian qua, CBCS đơn vị đã tích cực hỗ trợ Công an các huyện, thị xã, TP. Pleiku và Công an cấp xã về mọi mặt để vận hành quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký xe và bấm biển số một cách thuận tiện và nhanh nhất để phục vụ Nhân dân. Mặc dù trong những ngày đầu có gặp những khó khăn nhất định, tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao, mỗi CBCS thực hiện nhiệm vụ đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến nay, công tác đăng ký, bấm biển số xe ô tô, xe gắn máy tại Công an các cấp theo quy định đã thực hiện thuận lợi”.

Nguyễn Hữu

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đak Đoa: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 chỉ số
Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Công an thị xã An Khê bảo đảm tốt trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán 2024
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui xuân 2024
Không chấp hành hiệu lệnh, nam thanh niên tông xe máy vào CSGT
Điều khiển xe mô tô chạy 1 bánh bị xử phạt gần 6 triệu đồng
Công an Gia Lai đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Bác thợ xây vi phạm nồng độ cồn cam kết 'không uống rượu khi lái xe'
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại thị xã Ayun Pa
Krông Pa tăng cường xử lý vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014987116
Đang online: 327
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014