Thứ 5, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024
Gia Lai: Vận động mọi người cùng hiến máu tình nguyện
Ngày cập nhật: 15/06/2022 09:04:49 | Lượt xem: 332.0 | |
Phát biểu tại hội nghị tôn vinh các tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức vào sáng 14-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đề nghị cần chú trọng tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc HMTN đến các tầng lớp nhân dân để vận động mọi người cùng tham gia, tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp.
Nhiều cá nhân, tập thể, gia đình điển hình
 
Đánh giá về phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh, ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh-cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể và sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ tuyên truyền viên, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, hoạt động HMTN đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa rộng khắp.
 
Phường Phù Đổng (TP. Pleiku) là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào HMTN. Ông Nguyễn Giang Nam-Phó Chủ tịch UBND phường-thông tin: Từ năm 2018 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường phối hợp tổ chức 4 đợt HMTN “Giọt hồng Phù Đổng” thu được 429 đơn vị máu an toàn. Ngoài ra, cán bộ và người dân trong phường còn tham gia các đợt hiến máu do các cấp tổ chức thu gần 500 đơn vị máu và trực tiếp tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu cấp cứu tại các bệnh viện. Chương trình HMTN hàng năm được đưa vào nghị quyết của Đảng ủy, HĐND, chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ của UBND phường nên huy động được các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào HMTN. Ảnh: Như Nguyện
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào HMTN. Ảnh: Như Nguyện
 
Được thành lập vào năm 2017, Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) duy trì số lượng thành viên nòng cốt 15 người, phụ trách các hoạt động do Câu lạc bộ tổ chức và phối hợp thực hiện các hoạt động hiến máu khác. Số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu của Câu lạc bộ là 3.500 người. Ông Trần Vũ-Chủ nhiệm Câu lạc bộ-chia sẻ: Câu lạc bộ thành lập đội hiến máu dự bị, khẩn cấp phục vụ máu cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh với 1.000 tình nguyện viên tham gia; tổ chức chương trình “Hiến máu tự nguyện” tại Bệnh viện Quân y 211 định kỳ sáng chủ nhật hàng tuần; thành lập đội hiến tiểu cầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với khoảng 50 nam tình nguyện viên tham gia; tổ chức “Hũ gạo tình thương” hỗ trợ cho bệnh nhân Thalasemia (tan máu bẩm sinh) tại Bệnh viện Nhi tỉnh với khoảng 500 kg gạo/tháng.
 
Chị Nay Hkram (SN 1983, Làng trẻ em SOS TP. Pleiku) cho hay: “Đến nay, tôi đã tham gia hiến máu được 25 lần, trong đó có nhiều lần hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Năm 2017, tôi tham gia Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai; vừa trực tiếp tham gia hiến máu, vừa vận động, kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu và các hoạt động phong trào khác. Ngoài ra, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ những ca thiếu máu khẩn cấp tại bệnh viện”.
 
Lan tỏa phong trào hiến máu
 
Theo ông Dương Đình Diện, công tác tuyên truyền, vận động HMTN đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức, tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Phong trào HMTN diễn ra sôi nổi, rộng khắp; một số cá nhân sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu, trong đó có thành viên các Câu lạc bộ: Máu nóng Gia Lai, Máu hiếm Gia Lai, Giọt hồng Pleiku, Nhân Ái và Hội Chữ thập đỏ tỉnh… Hành động và nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên được xã hội trân trọng và ghi nhận.  
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh-nhấn mạnh: “Tôi là người đã từng được cứu sống nhờ hiến máu và rất tự hào khi cầm phiếu chứng nhận mình hiến máu. Tôi cũng là thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Đà Nẵng. Sắp tới, tôi sẽ đăng ký Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hiến máu có ý nghĩa rất lớn, không chỉ chia sẻ tấm lòng nhân đạo cao cả mà với mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần giúp một cuộc đời ở lại, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh cần máu.
 
Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân, gia đình xuất sắc trong HMTN. Ảnh: Như Nguyện
Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân, gia đình xuất sắc trong phong trào HMTN. Ảnh: Như Nguyện
 
Năm 2021, toàn tỉnh tổ chức được 83 đợt HMTN, tiếp nhận 15.151 đơn vị máu an toàn, đạt 103% chỉ tiêu kế hoạch do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN giao, trong đó có 1.161 đơn vị máu được hiến khẩn cấp. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 42 đợt HMTN, tiếp nhận 8.729 đơn vị máu, đạt 58% kế hoạch do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN giao.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đánh giá cao phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh và mong muốn có thêm nhiều chương trình hành động đi vào thực chất, có chiều sâu. Ghi nhận các ý kiến, đề xuất tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tiếp tục đổi mới, sáng tạo để tổ chức các hoạt động hiến máu ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, không chỉ đối với cấp tỉnh mà còn tại cơ sở. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao phường Phù Đổng (TP. Pleiku) là đơn vị cấp xã duy nhất của tỉnh tổ chức và triển khai hoạt động HMTN thu được kết quả rất tốt, sức lan tỏa mạnh. Các địa phương, cơ quan, ban ngành cần nhân rộng mô hình này.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tính toán, nghiên cứu đề xuất và xây dựng chương trình HMTN một cách bài bản, chủ động nhằm đảm bảo tổ chức các đợt hiến máu lớn cũng như việc hiến máu cho những nhiệm vụ cấp cứu ở vùng sâu vùng xa, các trung tâm y tế, nhất là các nhóm máu hiếm. Các cấp, các ngành cần quan tâm đến công tác tập huấn, tuyên truyền, vận động về HMTN, chú trọng tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc HMTN đến các tầng lớp nhân dân để vận động mọi người cùng tham gia HMTN, tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp. Định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá, khen thưởng, động viên kịp thời những cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu tiêu biểu trên toàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, 3 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tham gia HMTN năm 2021; 18 tập thể, 5 gia đình, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021-2022 được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen và 11 tập thể, 9 cá nhân được Sở Y tế tặng giấy khen.
 
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ-Giọt hồng cao nguyên” năm 2022. Chương trình dự kiến được tổ chức trong 2 ngày (1 và 2-7) tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku với các hoạt động chính như: diễu hành tuyên truyền về công tác hiến máu tình nguyện, tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) trên các trục đường chính tại TP. Pleiku và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức buổi Gala giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hành trình Đỏ-Giọt hồng cao nguyên”; tổ chức hiến máu tình nguyện, vận động và tiếp nhận tối thiểu 600 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.
 
Theo Baogialai

  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho 3 trường học của huyện Chư Prông
Phú Thiện khánh thành, bàn giao Thư viện thân thiện
Thầy giáo dạy nghề có nhiều sáng kiến
Quy hoạch hệ thống trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thời kỳ 2021-2030
Gia Lai: 200 giáo viên Tiếng Anh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
Tổng kết 10 năm thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh người dân tộc thiểu số ở Gia Lai
Trường Cao đẳng Nghề số 21: Địa chỉ tin cậy của học viên
Gia Lai: 400 học sinh dự ngoại khóa tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
Dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015364477
Đang online: 333
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014