Thứ 5, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022)
Ngày cập nhật: 20/06/2022 05:24:39 | Lượt xem: 280.0 | |

Ngày 21/6/1925, Tờ báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên đã đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ khi có báo “Thanh niên”, báo chí Việt Nam giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam và chỉ rõ phương hướng đấu tranh của Nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

 Ngày 05/02/1985, theo Quyết định của Ban Bí thư số 52-QĐ/TW lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Báo chí Việt Nam nhằm kỷ niệm, tri ân các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt huyết để độc giả có những bài báo hay sự kiện nóng hổi, chân thật; đồng thời nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí. Ngày 21/6/2000, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi Ngày báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ảnh minh họa.

 

Cùng với quá trình lịch sử vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ người làm báo đã đồng hành cùng dân tộc suốt hơn chín thập kỷ qua và có nhiều đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong mọi giai đoạn của cách mạng, Ðảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để báo chí hoạt động và phát triển, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ người làm báo cách mạng.

Những đóng góp quan trọng, những thành tích nổi bật của đội ngũ những người làm báo trong 97 năm qua đã làm ngời sáng truyền thống vẻ vang của báo chí và đội ngũ người làm báo cách mạng. Ðó là tinh thần đoàn kết, là sự gắn bó máu thịt với Nhân dân, trung thành tuyệt đối với Ðảng, với Tổ quốc và dân tộc. Ðó là tinh thần chiến đấu và phẩm chất tiên phong, luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió và sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp cách mạng, kiên quyết bảo vệ công lý và lẽ phải. Luôn đổi mới sáng tạo, phát hiện cái mới, khẳng định và bảo vệ cái mới, cố gắng cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng để tác nghiệp trên tất cả các loại hình báo chí, sử dụng công nghệ làm báo tiên tiến, hiện đại.

Trước môi trường hoạt động sôi động của báo chí trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, quá trình hội nhập quốc tế và cơ chế thị trường, đội ngũ người làm báo luôn đoàn kết, nâng cao về trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí được đề cao, nỗ lực trong chỉ đạo điều hành, tháo gỡ khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Trong thời đại thông tin bùng nổ mạnh mẽ, các cơ quan báo chí và người làm báo đã nỗ lực, rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp, có trách nhiệm với mỗi sản phẩm báo chí thực hiện chức năng thông tin và định hướng dư luận. Các cơ quan báo chí có vai trò rất quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là cầu nối giữa Đảng và các cấp chính quyền với Nhân dân; đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phê phán, đấu tranh với các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, tệ nạn xã hội…

Đặc biệt thời gian qua, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã sát cánh cùng lực lượng Công an đẩy mạnh tuyên truyền trên các lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự. Phản ánh toàn diện công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của Công an; nêu gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Kịp thời thông báo tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn phản động và các loại tội phạm đến cán bộ, Nhân dân nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm…nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chính quyền địa phương các cấp, lực lượng Công an và quần chúng nhân dân trên cả nước.

Dù ở thời kỳ nào, các nhà báo vẫn luôn tôi rèn bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội đối với công chúng; xây dựng và rèn luyện bản lĩnh của người cầm bút để thực sự trở thành chiến sỹ tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Nhân dân, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại vì lợi ích của đất nước và Nhân dân./.

     Phạm An


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Đảm bảo an ninh, an toàn Hội thi tuyên truyền lưu động
Đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong tình hình mới
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện An ninh nhân dân
Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 15/4 – 20/4/2024
Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Tư pháp Trung Quốc
Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ
Thứ trưởng Lương Tam Quang kiểm tra công tác, chủ trì phiên họp Tiểu ban an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tổ chức Giải bóng đá kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng tham mưu Công an nhân dân
Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn xây dựng Chiến lược an ninh phi truyền thống họp phiên thứ nhất
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015477335
Đang online: 305
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014