Thứ 6, Ngày 29 Tháng 3 Năm 2024
Trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Ngày cập nhật: 16/07/2022 02:31:50 | Lượt xem: 217.0 | |
Ngày 15/7, tại Quảng Ninh, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ khu vực phía Bắc (2015- 2021).

Cùng dự có các đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ; Thiếu tướng Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và đại diện lãnh đạo Công an 31 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc…

Trong những năm qua, Công an các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Cụ thể là đã tổ chức được hơn 215 nghìn cuộc họp dân, sinh hoạt cơ quan, đơn vị để tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội với sự tham dự của hơn 15 triệu lượt người. Hình thức tuyên truyền này được Công an các tỉnh, thành phố sử dụng rộng rãi, tổ chức thực hiện bài bản, điển hình như các tỉnh: Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Bình, Phú Thọ…

Trao đổi kinh nghiệm tuyên truyên phong trào bảo vệ ANTQ  -0
Đại biểu tham dự hội nghị.

Thông qua các hình tuyên truyền phù hợp với đặc điểm tâm lý của các tầng lớp nhân dân nên đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật cũng như phòng ngừa, tố giác tội phạm. Kết quả nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 600 nghìn nguồn tin, trong đó gần 240 nghìn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra khám phá hơn 68 nghìn vụ, bắt hơn 73 nghìn đối tượng.

Các hoạt động tiến tới ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ cũng được tổ chức gắn với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các hoạt động kỷ niệm, các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Tại nhiều địa phương, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ được tổ chức rộng rãi, hướng về cơ sở, tạo hiệu ứng thi đua lan tỏa.

Tại hội nghị, nhiều địa phương đã trình bày tham luận, trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kể cả những hạn chế, bật cập. Đáng chú ý như kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa bàn trọng điểm của Công an tỉnh Quảng Bình. Giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên phong trong bảo vệ ANTQ của Công an tỉnh Quảng Ninh. Kinh nghiệm tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trong vùng tôn giáo của Công an tỉnh Nam Định…

Trao đổi kinh nghiệm tuyên truyên phong trào bảo vệ ANTQ  -0
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định, công tác tuyên truyền phong trào bảo vệ ANTQ và tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa phương luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng đông đảo nhân dân. Qua đó đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTQ và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công an lưu ý, trong thời gian tới, lực lượng Công an cần phải làm tốt vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp lãnh đạo. Trong đó, công tác tuyên truyền cần phải được tiến hành thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, phù hợp với từng loại đối tượng, địa bàn. Phát huy các hình thức, phương pháp tuyên truyền truyền thống với áp dụng các hình thức mới, gắn với áp dụng khoa học công nghệ.

Thứ trưởng đề nghị công tác tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ phải phù hợp với đặc điểm về phong tục, tập quán, điều kiện kinh tế, xã hội của từng vùng, khu vực, địa phương. Ngoài ra cần phải quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách, có đủ khả năng, trình độ kiến thức xã hội và am hiểu về phong tục tập quán của từng địa phương, được dân tin, dân yêu để triển khai công tác tuyên truyền phong trào  toàn dân bảo vệ ANTQ.

Theo cand.com.vn


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em
Mô hình "Thôn Plei Tăng B không có vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ" tại xã Ia Ake, huyện Phú Thiện
Phòng An ninh nội địa phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông
Công an thị xã An Khê kết nghĩa với làng Pờ Nang
Nhiều giải pháp thiết thực nâng cao hiệu quả phong trào thi đua
Công an huyện Chư Sê ký kết phối hợp với các chi hội Tin lành trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Xã Bờ Ngoong ra mắt mô hình "Làng Thoong Nha nói không với vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và pháo"
Ra mắt mô hình “Gia đình hội viên nông dân không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội” tại xã Cửu An
Phòng Tổ chức cán bộ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Điểm sáng trong công tác dân vận
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
ĐẶNG THỊ LAN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0014987267
Đang online: 246
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014