Thứ 7, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024
Lớp tập huấn công tác văn hóa, văn nghệ khu vực phía Nam: Sôi nổi, thiết thực, chất lượng
Ngày cập nhật: 04/08/2022 07:51:14 | Lượt xem: 503.0 | |
Từ ngày 1 đến ngày 4/8/2022, Công an tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức Lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ cho cán bộ, chiến sỹ trong Công an nhân dân do Bộ Công an tổ chức. Lớp tập huấn gồm 75 học viên đến từ 46 đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào. Trong những ngày lưu lại phố núi Pleiku xinh đẹp, các học viên đã được tiếp thu những chuyên đề cơ bản, quan trọng về công tác văn hóa, văn nghệ và được trải nghiệm không khí giao lưu đoàn kết.
Các tiết mục văn nghệ khai mạc Lớp tập huấn. Ảnh: Nông Hòa

Để lớp tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, Công an tỉnh Gia Lai chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an thành lập Ban tổ chức, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất, từ khâu tiếp đón học viên, đại biểu, mời giảng viên, in ấn tài liệu tập huấn, cho đến thâm nhập thực tế, tặng quà, giao lưu ở cơ sở… Đại tá Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng Văn hóa, văn nghệ và thư viện CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, Thường trực Ban tổ  chức lớp tập huấn cho biết: “Trước Gia Lai thì đợt tập huấn ở khu vực phía Bắc đã được tổ chức từ ngày 24 đến 28/7/2022 tại tỉnh Ninh Bình. Tại Gia Lai, Công an  Gia Lai đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị như nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập của các đại biểu, giảng viên, học viên. Đồng thời, đơn vị phối hợp Ban tổ chức triển khai hoạt động thực tế, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ rất bài bản, sôi nổi, ấn tượng”.    

Man biểu diễn mua xoang và cồng chiêng tại buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ ở xã Hà Tây, huyện Chư Păh.

Tại Lớp tập huấn này, các học viên đã được giảng viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, lãnh đạo các Cục nghiệp vụ trang bị các chuyên đề, kiến thức cơ bản, kiến thức mới về an ninh văn hóa trên không gian mạng; công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn học, nghệ thuật; Quán triệt kết luận của Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Nghị quyết số 05-NQ/ĐUCA, ngày 28/9/2021 của Đảng ủy Công an Trung ương về nâng cao chất lượng văn hóa, văn nghệ trong CAND, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an liên quan đến lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; Kỹ năng tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ tại cơ sở; phương pháp cơ bản xây dựng kịch bản sân khấu và các loại hình nghệ thuật khác… Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Ban tổ chức còn tổ chức tọa đàm xoay quanh chủ đề “Đặc trưng văn hóa Tây Nguyên nói chung, văn hóa Gia Lai nói riêng góp phần xây dựng văn hóa ứng xử của Công an tỉnh Gia Lai trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” với sự tham gia, trao đổi của Nhạc sỹ Lê Xuân Hoan - Nguyên Chủ tịch Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh- người đã sáng tác hơn 100 ca khúc và có một số công trình nghiên cứu đáng chú ý về âm nhạc cổ truyền Bahnar, Jrai trong suốt hơn 30 năm hoạt động văn hóa, nghệ thuật ở Gia Lai.

Nhạc sỹ Lê Xuân Hoan - Nguyên Chủ tịch Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh trao đổi về đặc trưng văn hóa Tây Nguyên. Ảnh: Thúy Trinh

Nói về cảm nghĩ khi được tham gia Lớp tập huấn, Thượng úy Mai Thị Kim Thảo, Phòng Chính trị, Trường Đại học An ninh nhân dân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với phố núi Pleiku nhưng lại cảm thấy rất thân thương, gần gũi vì được sự đón tiếp nồng nhiệt từ Ban tổ chức. Trong quá trình học ở đây, tôi rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm, được trao đổi với các đồng chí gạo cội trong công tác văn hóa, văn nghệ. Ngoài ra, một điểm mà tôi rất thích là chuyên đề về văn hóa Tây Nguyên, đặc biệt là ở tỉnh Gia Lai, gợi cảm hứng cho tôi hình dung vài ý tưởng để áp dụng tốt hơn trong vai trò là cán bộ văn hóa, văn nghệ của mình ở nhà trường”.

Ban tổ chức tặng 2 máy tính cho UBND xã và Công an xã Hà Tây. Ảnh: Giang Ninh

Ở phần thâm nhập thực tế, học viên được tham quan các thắng cảnh của Gia Lai, được trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, ẩm thực đặc sắc của Nhân dân bản địa; thăm, tặng 2 bộ máy vi tính cho UBND xã và Công an xã Hà Tây - một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chư Păh, Gia Lai. Trung úy Huỳnh Trần Nhi, cán bộ Công an tỉnh Cần Thơ cho biết: “Tôi và các thành viên trong lớp học cảm nhận được bà con nơi đây rất đoàn kết, mến khách, tôi rất thích văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Một điều nữa mà chúng tôi nhận thấy là mặc dù điều kiện làm việc thực tế còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ Công an xã chính quy đã luôn nỗ lực, hòa mình với văn hóa của người dân nơi đây, có nhiều việc làm ý nghĩa để giúp đỡ bà con, tranh thủ được sự giúp đỡ của quần chúng Nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm ở Quảng trường Đại đoàn kết, TP. Pleiku. Ảnh: Nông Hòa

Lớp tập huấn còn là dịp để cán bộ trực tiếp làm công tác văn hóa, văn nghệ giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện công tác tham mưu ở cơ sở theo hướng sáng tạo, đổi mới, hiệu quả. Từ đó, đưa công tác văn hóa, văn nghệ phát triển lên tầm cao mới, góp phần tích cực vào định hướng, xây dựng nhân cách tốt đẹp của người chiến sỹ Công an, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong cán bộ, chiến sỹ, đồng thời là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng Nhân dân cảnh giác trước những âm mưu của kẻ xấu, tích cực tham gia đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu xuyên tạc, sai trái, giữ vững an ninh, trật tự ở cơ sở.

Thúy Trinh

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Công an huyện Kbang giáo dục truyền thống, tiếp bước cha anh
Nối tiếp truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nội địa
Chào đón 03 sĩ quan Công an đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc kết thúc nhiệm kỳ công tác và về đến Việt Nam
Công an tỉnh khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Công an tỉnh tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động
Những màn trình diễn đẹp mắt, trang nghiêm, công phu, thể hiện niềm vinh dự, tự hào và sức mạnh của lực lượng Cảnh sát cơ động
Sức chiến đấu ở một đơn vị anh hùng
Chi bộ cơ sở Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cần, kiệm, liêm, chính
Khai mạc hội nghị tập huấn lực lượng An ninh nội địa
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0015394958
Đang online: 278
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014