Thứ 3, Ngày 25 Tháng 6 Năm 2024
Công an thị xã Ayun Pa không quản ngại khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân
Ngày cập nhật: 02/11/2022 03:32:53 | Lượt xem: 923.0 | |
Thời gian này, Công an tỉnh Gia Lai nói chung và Công an thị xã Ayun Pa nói riêng đang gấp rút hoàn thành thủ tục cấp Căn cước công dân (CCCD) cho người dân, đặc biệt đối với người già, người bệnh tật không thể đi lại. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an cấp huyện và Công an cấp xã đang tích cực nêu cao quyết tâm thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành các chỉ tiêu công tác được giao.
Cán bộ Công an thị xã Ayun Pa hỗ trợ bà Cao Thị Trưng đến Công an thị xã hoàn thành các thủ tục cấp CCCD.

Bà Cao Thị Trưng 90 tuổi, trú tổ 7, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ayun Pa phối hợp với gia đình hỗ trợ đưa bà đến Công an thị xã Ayun Pa để hoàn thành các thủ tục cấp Căn cước công dân. Sau khi cung cấp các thông tin liên quan, bà Trưng được cán bộ tận tình hỗ trợ để chụp hình, lăn vận tay và hoàn thành các thủ tục liên quan. Anh Lâm Kim Hưng – cháu ruột bà Cao Thị Trưng cho biết: “Mọi người trong gia đình đều đã làm CCCD. Trước đây, chúng tôi nghĩ rằng bà đã lớn tuổi nên việc cấp Căn cước công dân không cần thiết. Tuy nhiên, vừa qua được cán bộ Công an và chính quyền địa phương đến tuyên truyền giải thích về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân, chúng tôi đã hiểu và vận động bà đến làm CCCD. Được đi làm các thủ tục để cấp CCCD bản thân bà cảm thấy rất phấn khởi, thay mặt gia đình tôi cảm ơn các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an thị xã Ayun Pa đã giúp bà tôi hoàn thành nghĩa vụ, quyền lợi của công dân”.

Dù áp lực công việc nhưng CBCS Công an thị xã luôn thể hiện tinh thần vui vẻ phục vụ Nhân dân trong quá trình hoàn thành thủ tục cấp CCCD.

Được biết, thời gian này, mỗi ngày Công an thị xã Ayun Pa vận động và hỗ trợ từ 90 đến 100 người đến Công an thị xã hoàn thành các thủ tục để được cấp CCCD. Đối với những người lớn tuổi, người bệnh tật không thể đi lại, CBCS Công an thị xã đã tích cực hỗ trợ và dành cho họ những ưu tiên đặc biệt. Đại uý Lê Quang Hiếu - Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp uỷ, lãnh đạo Công an thị xã, thời gian qua để hỗ trợ đối với những người già yếu người bệnh tật không thể đi lại được, chúng tôi sử dụng xe máy, xe ô tô để chở họ đến Công an thị xã để hoàn thành thủ tục cấp Căn cước công dân. Bên cạnh đó, đối với những người không thể đi lại được chúng tôi vận chuyển máy móc, thiết bị phục vụ công tác đến tận nhà để hỗ trợ bà con làm CCCD. Mỗi ngày chúng tôi làm việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Mặc dù vất vả nhưng mỗi CBCS đơn vị luôn động viên, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Ayun Pa không quản ngày, đêm đến tận nhà để hoàn thành thủ tục cấp CCCD.

Theo chân lãnh đạo đơn vị và CBCS thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD cho người dân không thể đi lại được trên địa bàn xã Ia Rbol chúng tôi mới thấu hiểu những khó khăn, vất vả của CBCS nơi đây. Bà Ksor H’Blê, trú xã buôn Sar, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa năm nay 92 tuổi, mặc dù tuổi cao, không còn minh mẫn nhưng khi được con cháu trong nhà báo tin tối nay có tổ công tác của Công an thị xã đến nhà cấp CCCD, cả ngày bà H’Blê phấn chấn tinh thần, từng giờ, từng phút trông ngóng, chờ đợi CBCS Công an thị xã đến giúp mình hoàn thành thủ tục để cấp CCCD. Chị Ksor H’Nghét – con gái bà Ksor Blê khẳng định: “Ở trong buôn mọi người khi nghe cán bộ Công an xã thông báo đều đã chủ động đi làm CCCD rồi. Vừa qua, khi biết tin Công an thị xã đến nhà làm CCCD cho mẹ tôi, moi thành viên trong gia đình đều mừng lắm. Hôm nay mẹ tôi làm được CCCD rồi, tôi thay mặt gia đình cảm ơn các chú Công an đã giúp đỡ gia đình, tôi cảm ơn nhiều lắm”.

Chị Ksor H’Nghét (thứ 02 bên phải sang) xúc động gửi lời cảm ơn đến tổ Công tác Công an thị xã đã đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho mẹ mình đã già yếu.

Thượng tá Vũ Văn Toản – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai cao điểm 90 ngày đêm thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư, cấp CCCD, định danh điện tử và thực hiện đề án 06/CP. Thời gian qua cấp uỷ, lãnh đạo Công an thị xã đã chủ động tham mưu cho Thị uỷ, UBND thị xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cùng vào cuộc. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đồng chí trong cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị phụ trách từng địa bàn, bên cạnh đó giao chỉ tiêu công tác cho từng tổ, đội. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sự đoàn kết, hỗ trợ, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn. Đến nay, Công an thị xã đã đạt kết quả cao trong công tác”.

Đến nay, công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp CCCD, định danh điện tử và thực hiện đề án 06/CP trên địa bàn thị xã Ayun Pa đạt gần 94%. Kết quả trên phản ánh sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an thị xã nói chung và tinh thần, trách nhiệm, quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của những CBCS Cảnh sát Quản lý hành chính và Công an cấp xã. Với phương châm “Gác niềm vui riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, tập thể Công an thị xã Ayun Pa đã và đang nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác trước thời gian quy định.

Hữu Trường –Nông Hoà

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Chương trình “Vươn cao Việt Nam” trao tặng váng sữa, phô mai cho các cháu học sinh mầm non
Kông Chro: Chính quyền cơ sở sát cánh cùng Công an để cấp CCCD cho người dân
Phía sau những hy sinh là sự sống, danh dự và hạnh phúc
Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy
Công an tỉnh Quảng Bình: Những việc làm nghĩa tình vì dân
Nhân dân gửi thư cảm ơn Công an xã
Phía sau thành công của những chuyên án ma túy lớn
Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an quận Đống Đa – Công an thành phố Hà Nội
Xuân đến nơi khoảng trời trại giam
Một số hoạt động thăm hỏi và tặng quà của các đơn vị, Công an địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0017708064
Đang online: 218
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014