Thứ 2, Ngày 17 Tháng 6 Năm 2024
Đẩy mạnh tuyên truyền, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Ngày cập nhật: 26/05/2023 04:53:58 | Lượt xem: 2468.0 | |
Với nhiều tiện ích đem lại, thời gian qua đã có hàng trăm ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để thuận tiện trong các giao dịch thường ngày.

Theo pháp luật hiện hành quy định, mọi cá nhân từ 14 tuổi trở lên đều có thể đăng ký định danh điện tử. Trẻ em chưa đủ 14 tuổi đăng ký theo tài khoản định danh của cha, mẹ, hoặc người giám hộ. Ngoài ra, người nước ngoài đủ 14 tuổi cũng có thể đăng ký định danh điện tử trong thời gian lưu trú tại Việt Nam; các cơ quan, tổ chức thành lập trong nước hoặc đăng ký hoạt động tại Việt Nam cũng có thể thiết lập tài khoản này. Với nhiều loại giấy tờ được tích hợp trong 1 tài khoản, từ năm 2022 đến nay, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2 để thuận lợi trong các giao dịch hàng ngày.

Lực lượng Công an hướng dẫn Nhân dân cài đặt, đăng ký tài khoản VNeID.

Được cán bộ Công an tuyên truyền, bà Hoàng Thị Hà ở phường Trà Bá, TP.Pleiku đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử, mức độ 2. Bà Hà vui vẻ cho biết: “Có tài khoản định danh điện tử thì tôi đi thực hiện giao dịch liên quan đến y tế, ngân hàng hay thực hiện các thủ tục hành chính khác được thuận lợi, không phải mang theo nhiều giấy tờ, sổ sách”.

Với tài khoản định danh điện tử mức độ 1, công dân có thể sử dụng một số tính năng cơ bản như: Khai báo y tế, thông tin tiêm chủng, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng….  Với tài khoản định danh mức độ 2, công dân có thể sử dụng tất cả các tiện ích mà ứng dụng định danh điện tử quốc gia cung cấp. Đặc biệt, khi thực hiện các giao dịch hành chính công, công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục, giúp các giao dịch được an toàn, nhanh chóng. Đặc biệt từ tháng 5/2023, thay vì phải xuất trình các loại giấy tờ tùy thân, hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục đi máy bay.

Nói về tiện ích của tài khoản định danh điện tử, Thiếu tá Đỗ Trung Thành-Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú, cấp, quản lý CCCD, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: “Tài khoản định danh điện tử nếu đã được tích hợp các loại giấy tờ của người dân như: GPLX, giấy đăng ký xe, BHXH… thì khi người dân thực hiện các giao dịch dân sự, các dịch vụ hành chính công không cần mang theo các loại giấy tờ trên. Ngoài ra sử dụng tài khoản định danh điện tử còn tạo điều kiện cho người dân thanh toán hóa đơn tài chính, tiền điện nước, đăng ký bảo hiểm, đóng tiền bảo hiểm xã hội và thực hiện giao dịch chuyển tiền…”

Quá trình tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân đăng ký tài khoản định danh điện tử luôn có sự chung tay của đoàn viên thanh niên ở cơ sở.   

Tính đến ngày 23/5/2023, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 238.745 công dân đăng ký tài khoản VNeID (trong đó có 42.403 tài khoản mức 1, 196.342 tài khoản mức 2). Toàn tỉnh hiện có 82.157  công dân kích hoạt tài khoản VNeID để sử dụng.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các địa phương đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để có thể hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao. Trung tá Nguyễn Văn Mạnh - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Chư Păh cho biết: “Lực lượng Công an sẽ chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo Đề án 06 các xã, thị trấn hoạt động lưu động tại các thôn, làng để đẩy mạnh số lượng người đăng ký tài khoản định danh mức độ 2 và tuyên truyền sâu rộng lợi ích thiết thực của dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu đến cuối năm 2023, huyện Chư Păh có từ 8.000 đến 10.000 người dân đăng ký tài khoản định danh mức độ 2”.

Với những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử đem lại, người dân nên khẩn trương đăng ký, kích hoạt tài khoản để sử dụng. Bộ Công an khuyến cáo, trong quá trình sử dụng, chủ tài khoản định danh điện tử, người dân cần bảo mật tài khoản của mình, không cung cấp mật khẩu cho người khác. Nếu mất kiểm soát tài khoản định danh điện tử hoặc phát hiện có người sử dụng trái phép danh tính điện tử của mình, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an theo số điện thoại: 19000368 để được hỗ trợ.

Kim Thanh - Thúy Trinh

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Ngành Tòa án nhân dân - mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành
Hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06
Những trường hợp tài khoản định danh điện tử sẽ bị khóa
Hướng dẫn tích hợp thông tin Thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VNeID
Tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho nhân viên bưu điện
Tăng cường tuyên truyền, đăng ký tài khoản định danh điện tử góp phần phục vụ chuyển đổi số quốc gia
Đak Đoa hoàn thành chỉ tiêu đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2
Huyện Đak Pơ vượt chỉ tiêu về đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cảnh giác với dịch vụ “hỗ trợ làm hộ chiếu online nhận tại nhà 24/7”
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0017561577
Đang online: 256
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014