Thứ 2, Ngày 17 Tháng 6 Năm 2024
Huyện Đak Pơ vượt chỉ tiêu về đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Ngày cập nhật: 09/10/2023 05:27:08 | Lượt xem: 2214.0 | |
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐKKHTKĐDĐT) theo Đề án 06 của Chính phủ cho công dân đủ điều kiện, Công an huyện Đak Pơ đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Đồng thời, phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác. Đến nay, huyện Đak Pơ đã vượt chỉ tiêu công tác được giao.

Thực hiện cao điểm tuyên truyền “50 ngày đêm” tuyên truyền, ĐKKHTKĐDĐT cho công dân đủ điều kiện (từ ngày 01/9 đến 20/10/2023), với phương châm “Đến từng nhà, rà từng người để giúp đỡ công dân ĐKKHTKĐDĐT”, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Đak Pơ đã không quản ngại khó khăn, vất vả ngày, đêm bám địa bàn phối hợp với già làng, thôn trưởng, người uy tín để thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, Công an huyện đã chỉ đạo thành lập nhiều tổ công tác đặc biệt đến từng thôn, làng để hướng dẫn người dân ĐKKHTKĐDĐT.

Không quản ngày, đêm, thời gian nghỉ, CBCS Công an huyện Đak Pơ luôn bám địa bàn phối hợp hỗ trợ giúp đỡ người dân ĐKKHTKĐDĐT. Ảnh: Hữu Trường

Để đạt đươc kết quả cao trong ĐKKHTKĐDĐT, ngay từ những ngày đầu, lực lượng Công an và chính quyền cơ sở đã triển khai nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú, như: Tuyên truyền tập trung, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, thông báo trên các trang Panpage, nhóm facebook, Zalo…để người dân hiểu và nhiệt tình hưởng ứng. Ông Phan Thanh Tùng - Tổ trưởng Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ chia sẻ: “Mặc dù Tổ dân phố 2 có số hộ gia đình và dân cư đông nhưng khi nắm được chủ trương, bản thân tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con, vào sáng sớm và chiều tối chúng tôi sử dụng hệ thống loa truyền thanh của tổ để thông báo cho người dân nắm được chủ trương. Sau đó, tôi tham gia vào tổ công tác đặc biệt của Công an thị trấn và Công an huyện để hướng dẫn bà con kích hoạt…Đến nay, tổ chúng tôi đã vượt các chỉ tiêu được giao”.

Công an cấp xã tham mưu chính quyền địa phương thành lập các Tổ tuyên truyền để vận động người dân đi ĐKKHTKĐDĐT (VNeID). Sau khi đăng ký thành công, Tổ tuyên truyền phối hợp Tổ trưởng, Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, người uy tín...phát động tổ chức các buổi tập trung người dân tại nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng vừa tuyên truyền pháp luật, kết hợp hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh cho bà con. Với sự thống nhất cao trong công tác chỉ đạo, tinh thần đoàn kết của Công an và hệ thống chính trị, cùng với sự đồng lòng, hưởng ứng của quần chúng nhân dân đã góp phần quan trọng giúp huyện Đak Pơ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cán bộ cơ sở luôn sát cánh cùng Công an để hướng dẫn người dân ĐKKHTKĐDĐT. Ảnh: Hữu Trường

Thượng tá Hoàng Trung Thông – Trưởng Công an huyện Đak Pơ cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ công tác trên, Công an huyện gặp rất nhiều khó khăn, điển hình như: Sim điện thoại của người dân không chính chủ ảnh hưởng rất lớn đến công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Công an huyện đã chủ động đề xuất các nhà mạng cùng phối hợp đồng hành cùng các tổ công tác để đăng ký lại sim chính chủ và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Với sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình của các nhà mạng đã góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu công tác”.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, qua đó lãnh đạo các đơn vị quyết liệt chỉ đạo, phân công cho các cán bộ, hội viên, đoàn viên phối hợp cùng với lực lượng Công an thành lập các Tổ tuyên truyền, phổ biến tiện ích và hướng dẫn người dân trực tiếp đăng ký, kích hoạt và cách sử dụng ứng dụng VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công. Công an huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho lãnh đạo, chỉ huy, CBCS các đội nghiệp vụ và Công an cấp xã vận động người thân, công dân trên địa bàn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Bà Bùi Thị Thương – Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ khẳng định: “Ngay khi Công an tham mưu văn bản, chúng tôi liền tổ chức cuộc họp để giao nhiệm vụ cho từng ban, ngành và chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở thực hiện. Sau một thời gian thực hiện công tác ĐKKHTKĐDĐT tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nòng cốt là lực lượng Công an. Bên cạnh đó, người dân khi được tuyên truyền, nắm bắt các chủ trương và hiểu được những lợi ích từ việc ĐKKHTKĐDĐT họ đã tích cực hưởng ứng thực hiện, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chỉ tiêu công tác được giao”.

Công an huyện Đak Pơ thành lập nhiều tổ công tác bám địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Hữu Trường

Đến nay, huyện Đak Pơ đã đăng ký được 19.239/16.283 trường hợp (đạt 118,2%), kích hoạt được 16.358/16.283 trường hợp (đạt 105,5%). Trong đó, Công an các xã kích hoạt vượt chỉ tiêu, như: Công an xã An Thành đạt 106,3%, Công an xã Cư An đạt 120%, Công an xã Phú An đạt 105,8%, Công an xã Yang Bắc đạt 105,7% và Công an thị trấn Đak Pơ đạt 102,7%.

Là địa phương dân cư phân bố thưa thớt, thuần nông, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm chính trị rất cao của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, đã tạo được đồng thuận ủng hộ tích cực của người dân nên Đak Pơ đã sớm về đích, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu ĐKKHTKĐDĐT mức độ 2 cho công dân. Kết quả này là tiền đề quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hữu Trường - Lê Ánh

 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Ngành Tòa án nhân dân - mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành
Hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06
Những trường hợp tài khoản định danh điện tử sẽ bị khóa
Hướng dẫn tích hợp thông tin Thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VNeID
Tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho nhân viên bưu điện
Tăng cường tuyên truyền, đăng ký tài khoản định danh điện tử góp phần phục vụ chuyển đổi số quốc gia
Đak Đoa hoàn thành chỉ tiêu đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2
Đẩy mạnh tuyên truyền, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cảnh giác với dịch vụ “hỗ trợ làm hộ chiếu online nhận tại nhà 24/7”
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0017562974
Đang online: 161
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014