Thứ 7, Ngày 21 Tháng 9 Năm 2024
Trưởng Công an xã gương mẫu, tiêu biểu
Ngày cập nhật: 09/01/2024 09:53:01 | Lượt xem: 3448.0 | |
Sau hơn 04 năm xung kích công tác tại cơ sở, với sự nhiệt huyết, tận tụy, dám nghĩ, dám làm trong công việc, hòa đồng, gần bó mật thiết với Nhân dân; chủ động, sáng tạo tham mưu triển khai nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả góp phần ổn định ANTT, đem lại cuộc sống bình yên trong lòng Nhân dân - Đó là nhận xét của đồng đội và người dân đối với Thiếu tá Lê Đình Hải - Trưởng Công an xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Ia Mrơn là xã trọng điểm, phức tạp về ANTT của huyện Ia Pa, gồm 10 thôn với 13.258 nhân khẩu, cùng 14 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc thiếu số chiếm hơn 75%, đời sống kinh tế xã hội còn khó khăn, nhận thức pháp luật của người dân hạn chế. Nắm chắc được khó khăn đặc thù của địa bàn, ngay từ khi nhận công tác, Thiếu tá Lê Đình Hải vận dụng linh hoạt các biện pháp, tích cực tham mưu lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo ANTT tại cơ sở, mang lại hiệu quả, tiêu biểu: duy trì thực hiện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng chống tội phạm ở cơ sở theo quy chế phối hợp giữa Công an xã và Ban Nhân dân các thôn; mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” đến nay đi vào hoạt động; thành lập, ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”. Hoạt động của các mô hình được cán bộ và Nhân dân đồng tình đã phát huy hiệu quả tích cực từ đó Công an xã đã hoàn thành sớm các chỉ tiêu trong các đợt cao điểm “90 ngày đêm” cấp CCCD, “50 ngày, đêm” cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thiếu tá Lê Đình Hải phát biểu tại Hội nghị tôn vinh Công an xã, thị trấn.

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật trên địa bàn, cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm với việc tổ chức 37 đợt với hơn 13.864 người tham gia, 21 lượt phát thanh bằng tiếng Kinh, Jrai trên hệ thống loa truyền thanh xã, Thiếu tá Lê Đình Hải tranh thủ thời gian nghỉ trực tiếp tuyên truyền cá biệt cho 42 đối tượng tù tha, án treo, đối tượng thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phát 658 tờ rơi tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm đến từng hộ dân. Cùng với đó, trên địa bàn xã đã xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả hơn 12 mô hình và tổ tự quản về ANTT, phát huy hiệu quả cao, như: mô hình “Camera về ANTT”; mô hình “Tổ tự quản ANTT” tại 10 thôn, mô hình “Dòng họ Rmah tự quản”… Nhờ đó, ý thức người dân tham gia chấp hành giao thông được nâng lên, tội phạm thường xuyên được kéo giảm, không để xảy ra tình trạng tội phạm băng nhóm, tín dụng đen.

Thiếu tá Lê Đình Hải gặp gỡ, tiếp xúc người có uy tín trên địa bàn.

Đánh giá, nhận xét về tinh thần, trách nhiệm trong công việc của đồng chí Lê Đình Hải, Thượng tá Trần Việt Dũng - Trưởng Công an huyện khẳng định: “Đồng chí Thiếu tá Lê Đình Hải luôn gương mẫu, đi đầu trên các mặt công tác, tích cực chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị, cấp ủy, chính quyền xã Ia Mrơn triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đó là: Tình hình ANTT được giữ vững ổn định, tội phạm được kiềm chế, số vụ tai nạn giao thông giảm rõ rệt; trong đợt cao điểm tuyên truyền cấp CCCD, cài đặt kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện, xã Ia Mrơn đã hoàn thành vượt chỉ tiêu so với Kế hoạch đề ra; các mô hình được quan tâm, triển khai kịp thời, mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn”.   

Công an xã Ia Mrơn ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự với Ban nhân dân các thôn trên địa bàn xã.

Trước khi được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, Thiếu tá Lê Đình Hải đã có kinh nghiệm hơn 14 năm công tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, do đó đồng chí luôn nhạy bén, chủ động phối hợp lực lượng điều tra trong đấu tranh, xử lý đối tượng hình sự trên địa bàn, nổi bật trong năm 2023, đã tiếp nhận điều tra khám phá nhanh 01 vụ trộm cắp tài sản ngày 27/01/2023; bắt 01 đối tượng thuộc diện truy tìm của Công an tỉnh Hà Nam. Ngoài ra, trong những thời điểm nổi lên hoạt động mua bán, vận chuyển lâm sản, khoáng sản gây ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân, làm phức tạp ANTT, thiếu tá Lê Đình Hải đã cùng cán bộ Công an xã bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng rà soát, khoanh vùng và xác định số đối tượng nổi lên, sau đó tiến hành gọi hỏi 33 lượt đối tượng liên quan và cho ký cam kết không thực hiện các hoạt động khai thác, chế biến, mua bán, vận chuyển trên địa bàn.

Anh Rmah Trim (sinh năm 1965; trú thôn Amarin 1, xã Ia Mrơn) cho biết: “đồng chí Hải luôn chủ động, nhiệt tình trong công việc, thường xuyên tiến hành tuần tra trên các tuyến đường trên địa bàn xã, phối hợp các lực lượng điều tra, xử lý các hành vi gây mất ổn định ANTT và hành vi vi phạm TTATGT do đó tình hình ANTT đã được bảo đảm, người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế trên địa bàn. Ngoài ra, đồng chí Hải và các đồng chí Công an xã không quản ngày, đêm xuống trực tiếp từng hộ gia đình truyên truyền người dân làm CCCD, đăng ký tài khoản định danh điện tử. Có nhiều trường hợp là người già, bệnh tật, đồng chí Hải cùng cán bộ Công an xã lái xe ô tô đến tận nhà để đưa họ đi làm CCCD, việc này để lại ấn tượng rất tốt trong lòng tôi và nhân dân”. 

Thiếu tá Lê Đình Hải hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến.

Một trong những khó khăn chung trong vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ tại xã đa phần là người dân tộc thiểu số hạn chế về nhận thức, hiểu biết. Nắm bắt được vấn đề, đồng chí Hải tích cực gặp gỡ, chia sẻ thông tin với già làng, người có uy tín để tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ mục đích của việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Điển hình, trong đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên phạm vi toàn tỉnh, Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền đến từng thôn làng, trường học, tổ chức tôn giáo, qua đó, vận động thu hồi 65 vũ khí thô sơ với hàng chục loại súng cồn, dao, mã tấu góp phần giữ vững tình hình ANTT tại cơ sở.

Thiếu tá Siu Qua - Phó Trưởng Công an xã chia sẻ: “với vai trò là Trưởng Công an xã, Bí thư chi bộ, đồng chí Lê Đình Hải đã chủ động, tích cực tham mưu lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã, được đồng đội trong đơn vị đánh giá cao. Đồng thời luôn bám sát, nắm chặt địa bàn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không quản ngại khó khăn trong thực thi nhiệm vụ, kịp thời tham mưu giải quyết các vụ việc về ANTT ngay tại cơ sở”.

Gần đây nhất, nhận thấy việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ... của người dân trong thời gian qua tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình ANTT, Thiếu tá Lê Đình Hải đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền xã ra mắt mô hình “Thôn không có vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ trái phép” tại thôn H’Lil 1 và thôn Đăk Chá nhằm phát huy vai trò của hệ thống chính trị và sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhân rộng tại các thôn còn lại. Được biết, xã Ia Mrơn là đơn vị đầu tiên triển khai, thành lập mô hình trên địa bàn huyện. 

Năm 2023, Thiếu tá Lê Đình Hải vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tôn vinh là một trong 63 gương điển hình Công an xã, thị trấn tiêu biểu có thành tích và sự nỗ lực cố gắng trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Văn Tân - Hoàng Vũ
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Công an xã trên vùng đất khó
“Bóng cả” làng Trol Đeng
Hiệu quả từ Tổ tự quản ANTT ở xã Hà Bầu mùa thu hoạch nông sản
Công an xã đồng hành cùng ngư dân bám biển
Hiệu quả tích cực từ Kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống tội phạm ở cơ sở
Mô hình “Đội Văn nghệ xung kích phục vụ Nhân dân” góp phần đảm bảo an ninh, trật tự
Bình yên quê hương đất Quảng - có chúng tôi Công an xã chính quy. Kỳ 2: Những sáng kiến vì dân
Bình yên quê hương đất Quảng - có chúng tôi Công an xã chính quy. Kỳ I: Những kết quả đáng ghi nhận
Những “luồng sinh khí mới” trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở ở Đà Nẵng
Trưởng Công an xã nhiệt huyết, xung kích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0019560887
Đang online: 299
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014