Thứ 2, Ngày 1 Tháng 7 Năm 2024
Công an tỉnh Hà Tĩnh trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ và những người xung quanh
Ngày cập nhật: 26/06/2024 03:52:14 | Lượt xem: 29.0 | |
Hà Tĩnh đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng gay gắt, thời gian qua mặc dù đã được các lực lượng chức năng tuyên truyền, cảnh báo bằng nhiều hình thức, tuy nhiên tại những địa bàn có nhiều ao hồ, sông suối và bãi biển, tình trạng đuối nước, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em vẫn xảy ra. Để hạn chế đến mức thấp nhất thực trạng trên, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường các hoạt động trang bị kỹ năng cho trẻ tự bảo vệ mình và những người xung trước trước tai nạn đuối nước.

Theo thống kê, trong năm 2023, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 17 trẻ em thiệt mạng do tai nạn đuối nước. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 tới nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước khiến trẻ em tử vong. Phần lớn các vụ đuối nước đều xảy ra ở khu vực nông thôn, miền núi - nơi có nhiều ao, hồ, sông, đập và hồ thuỷ lợi.

Thời điểm này đang bước vào kỳ nghỉ hè, trong điều kiện thời tiết nóng nực, oi bức thì môi trường nước là môi trường lý tưởng được các em học sinh lựa chọn. Theo đó, từ cuối tháng 5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã lên kế hoạch phối hợp với đơn vị chức năng và chính quyền 13 địa phương tổ chức các khóa học bơi kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Chiến sỹ lực lượng cảnh sát PCCC công an Hà Tĩnh hướng dẫn kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên.

 

Thượng tá Võ Đức Long, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh cho biết, tính tới gần cuối tháng 6, các đơn vị nghiệp vụ của phòng đã phối hợp Ban Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Công an địa phương tổ chức 11 khóa học và tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho 1.255 em học sinh tại 11 địa phương. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng đơn vị chức năng thông tin tình hình liên quan đến tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung và từng địa phương nói riêng.

Bằng các hình thức trực quan sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, các em học sinh đã được tiếp thu và hướng dẫn thực hành một số kỹ năng, giải pháp về phòng, chống đuối nước đối với trẻ em; hướng dẫn các em thực hành sử dụng áo phao, sơ cấp cứu ban đầu đối với tai nạn đuối nước... Các buổi tuyên truyền đã giúp các em nâng cao hiểu biết, nắm vững phương pháp, kỹ năng để phòng tránh những mối nguy hiểm tiềm ẩn, biết tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

Tổ chức dạy bơi và trang bị kỹ năng cứu người bị tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Tổ chức dạy bơi và trang bị kỹ năng cứu người bị tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Hương Sơn.

 

Thời gian qua, lực lượng Công an cấp cơ sở cũng chủ động trong công tác tuyên truyền cảnh báo đuối nước ở trẻ em. Song song với công tác tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư để các bậc phụ huynh và trẻ em nêu cao ý thức phòng tránh, không chủ quan, Công an cấp xã phối hợp với đoàn viên thanh niên trên địa bàn khảo sát các khu vực ao, hồ có mực nước sâu, nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước để cắm biển cảnh báo cấm bơi lội, hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đại úy Phạm Duy Triết, Trưởng Công an xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà cho biết, việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ em để các em có thể tự bảo vệ mình, ngăn ngừa tai nạn đuối nước có ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Vậy nên, lực lượng Công an đang nỗ lực tuyên truyền, trang bị những kiến thức cơ bản nhất về phòng ngừa tai nạn đuối nước cho các em học sinh.

Phòng cảnh sát pccc và CNCH, Công an Hà Tĩnh tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho người dân vùng biển Thiên Cầm.
Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho người dân vùng biển Thiên Cầm.

 

Các khóa học bơi kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh do các đơn vị Công an tổ chức trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào phòng ngừa, giảm thiểu tối đa số trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước, đặc biệt là dịp các em nghỉ hè.

 

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Công an Nam Định tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến doanh nghiệp
Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an Gia Lai - Những chiến công thầm lặng
Bộ trưởng Bộ Công an gửi Thư khen Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội
Công an tỉnh Gia Lai tập huấn triển khai Luật Căn cước
Bình Định: Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Lãnh đạo Bộ Công an biểu dương thành tích của các đơn vị trong đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc năm 2024 - vòng thứ 2, khu vực VI
Bắc Kạn: Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma tuý
“Cánh tay nối dài" của lực lượng Công an cơ sở trên địa bàn Đắk Nông
Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại thành phố Phúc Yên
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0017824969
Đang online: 415
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014