Thứ 2, Ngày 1 Tháng 7 Năm 2024
Những “bông hồng” tham gia đảm bảo an ninh, trật tự cơ sở
Ngày cập nhật: 27/06/2024 08:09:02 | Lượt xem: 29.0 | |
Trong lực lượng Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thời gian qua không chỉ có các nam Công an viên mà còn có cả những nữ Công an viên tham gia. Mặc dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số lực lượng Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh, nhưng với tinh thần trách nhiệm, niềm đam mê với công việc, những nữ Công an xã bán chuyên trách cũng đã có nhiều đóng góp tích cực, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an chính quy trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

Từng là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tháng 9/2022, khi Công an xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa thông báo tuyển dụng lực lượng Công an xã bán chuyên trách, Nguyễn Thị Bích Thùy đã nhanh chóng nộp đơn ứng tuyển. Sau khi được tuyển chọn, chị Thùy được chỉ huy Công an xã giao nhiệm vụ chính là tiếp công dân, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Dù thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Thùy đã không ngừng học hỏi, cố gắng trau dồi bản thân để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thùy tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thùy tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Dáng người nhỏ nhắn, tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Thùy không quản ngại bất cứ việc gì. Có những hôm Công an xã đi bắt tội phạm ma túy lúc nửa đêm, Thùy cũng tích cực tham gia hỗ trợ các anh khám xét đối tượng. “Từ hồi tốt nghiệp cấp ba, tôi đã có mong muốn tham gia lực lượng Công an nhưng không đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, khi nghe thông tin Công an xã tuyển lực lượng Công an bán chuyên trách, tôi đã nộp đơn ngay vì bản thân tôi rất đam mê với nghề Công an. Tôi mong muốn được đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình để đảm bảo an ninh, trật tự nơi mình sinh sống” – chị Nguyễn Thị Bích Thùy chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Cao Trí, Phó trưởng Công an xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh cho biết, bản thân đồng chí Thùy là phái nữ, khi tham gia lực lượng Công an xã phải thường xuyên đối mặt với những gian nan vất vả, nên trong công tác cũng có những khó khăn nhất định. Nhưng với sự quan tâm giúp đỡ, động viên của Đảng ủy, Ủy ban cũng như anh em trong Công an xã, đồng chí Thùy vẫn rất tận tâm trong công tác, nhiệt tình với nghề, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để thực hiện hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ở huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, chị Tro Thị Khoanh hiện là nữ Công an xã bán chuyên trách duy nhất đang công tác. Là người đồng bào dân tộc Raglai, sinh ra và lớn lên ở xã Ba Cụm Nam, chị Khoanh hiểu rõ đặc điểm, phong tục tập quán, hiểu được những khó khăn của bà con dân tộc mình. Vì vậy, trong suốt gần 20 năm gắn bó với nghề, ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn được giao, chị Khoanh thường xuyên bám cơ sở, sâu sát với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, từ đó tham mưu cho Chỉ huy Công an xã những biện pháp phù hợp để làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Không chỉ tận tâm trong công việc, chị còn là một người phụ nữ năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động từ thiện xã hội. Bản thân chị thường xuyên tham gia vận động, kết nối với các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn xã. Đặc biệt, khi các nhà hảo tâm tổ chức nấu những bữa ăn miễn phí cho các em học sinh, chị cũng xung phong phụ trách nấu nướng, chuẩn bị từng suất ăn với bao tâm huyết để các em có được những bữa ăn vừa chất lượng, vừa đảm bảo an toàn.

 

Đồng chí Tro Thị Khoanh hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
Đồng chí Tro Thị Khoanh hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

“Trước đây ba mẹ tôi cũng tham gia Công an nên bản thân tôi rất tâm huyết và rất thích làm Công an để giúp đỡ mọi người. Vì vậy từ năm 2006, tôi đã tham gia vào lực lượng Công an. Trong quá trình công tác, bất cứ ai cần giúp đỡ gì, tôi đều sẵn sàng, vì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi”, đồng chí Tro Thị Khoanh bộc bạch.

Có thể thấy, dù có nhiều khó khăn, vất vả nhưng bằng tình yêu và đam mê với nghề, tinh thần dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, những nữ công an bán chuyên trách Công an tỉnh Khánh Hòa đã và đang thầm lặng cống hiến và có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Họ thực sự là những "bông hoa đẹp" trong lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự cơ sở. Ngày 1/7 tới đây, khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở có hiệu lực, các lực lượng này sẽ được kiện toàn lại, bản thân những nữ Công an bán chuyên trách này đều có nguyện vọng sẽ tiếp tục gắn bó với nghề, đóng góp một phần công sức vì sự bình yên của quê hương.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”
Vĩnh Phúc: Sơ kết 02 năm chương trình “Mẹ đỡ đầu - Gắn kết yêu thương”
TP.Hồ Chí Minh: Công an Quận 3 phát động phong trào hiến máu tình nguyện
Thượng uý Công an xã mở lớp dạy võ thuật miễn phí cho trẻ em
Cán bộ nữ Công an tận tụy trong thực hiện Đề án số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Lào Cai: Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Hà xử lý vết dầu loang trên đường giúp dân đi lại an toàn
Công an xã hỗ trợ người nước ngoài tìm tài sản bị đánh rơi
Phó Trưởng Công an phường hết lòng với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân
Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế dẫn đường, kịp thời chuyển tạng về bệnh viện để phục vụ ca ghép thận
Trưởng Ban Bảo vệ dân phố nhiệt huyết với công việc
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0017823807
Đang online: 235
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014