Thứ 7, Ngày 21 Tháng 9 Năm 2024
Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Ngày cập nhật: 15/07/2024 04:34:26 | Lượt xem: 2864.0 | |
Thực hiện Thông tư mới của Bộ Công an về quy định lực lượng Cảnh sát giao thông ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên môi trường điện tử; từ ngày 01/7/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, tập trung phương tiện, thiết bị nghiệp vụ để thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân.

Sáng ngày 10/7/2024, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về tốc độ đối với các phương tiện tại tuyến đường Trường Chinh, thuộc phường Chi Lăng, TP. Pleiku theo kế hoạch đã được phê duyệt. Sau 3 giờ triển khai, Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính 16 trường hợp, tạm giữ 16 giấy tờ liên quan (giữ 2 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử). 

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông. 

Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Hiện tại thì hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính đã đồng bộ với ứng dụng định danh quốc gia để hiển thị trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) của công dân gồm các trường thông tin về trạng thái giấy phép lái xe, đăng ký xe... Nên việc lực lượng Cảnh sát giao thông ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình tuần tra, kiểm soát giúp giảm thời gian cho Nhân dân và đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng. Nếu người vi phạm bị giữ giấy phép lái xe trên môi trường mạng thì bản cứng giấy tờ này cũng không có tác dụng trong thời gian tạm giữ đó; thông tin này chỉ được gỡ trên VNeID, khi người vi phạm chấp hành xong quyết định xử phạt”.

Người dân xuất trình giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID để lực lượng chức năng kiểm tra.

Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tích cực tuyên truyền về những quy định mới, tiện ích của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Đa số người tham gia giao thông đều nắm được những nội dung mới của Thông tư sửa đổi, không bỡ ngỡ khi được hỏi về các giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID. Trong đó, một số người đã xuất trình giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID để lực lượng chức năng kiểm tra. Chỉ mất hơn 1 phút xuất trình, kiểm tra thông tin cá nhân, anh Phan Văn Thuận (trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) vui vẻ nói: “Tôi thấy cách làm này của Cảnh sát giao thông rất tiện ích. Nhất là khi thông tin của người dân đã được đồng bộ, số hóa trên hệ thống thông tin dân cư, tránh trường hợp phải mang theo nhiều loại giấy tờ khi đi ra ngoài. Bây giờ, nếu lỡ có mất giấy phép lái xe hay đăng ký xe thì tôi cũng không quá lo lắng trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông và việc làm lại sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn”. 

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Pleiku kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, thông qua ứng dụng VNeID.

Sau 10 ngày triển khai Thông tư mới của Bộ Công an, Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra hơn 2.000 phương tiện, lập biên bản vi phạm hành chính trên môi trường điện tử 6 trường hợp. Bên cạnh những mặt thuận lợi thì quá trình thực hiện Thông tư mới đối với Cảnh sát giao thông cũng gặp một số khó khăn. Thiếu tá Phùng Huy Hoàng - Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP. Pleiku chia sẻ: “Quá trình tuần tra, kiểm soát vẫn còn một số ít người dân chưa cài đặt định danh điện tử mức độ 2. Một số trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh hoặc có nhưng lại không đăng ký mạng 4G, 5G nên việc kiểm tra không thực hiện được. Đối với những trường hợp trên chúng tôi kiểm tra các giấy tờ bằng bản cứng bình thường như từ trước đến nay và tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành tốt hơn trong thời gian tới”.

Việc kiểm tra, kiểm soát trạng thái giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID, tạm giữ giấy tờ của người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên môi trường điện tử không chỉ giúp rút ngắn thời gian, minh bạch thông tin mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và lực lượng Công an trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là đối với trường hợp giấy phép lái xe tích hợp ô tô và mô tô./.

Lê Ánh – Hữu Trường
 


  CÁC TIN ĐÃ ĐƯA
MỚI NHẤT:
Tăng cường xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ vi phạm nồng độ cồn
Công an thị xã An Khê triển khai ký cam kết không trông giữ xe đối với học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Huyện Đak Đoa ra quân “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”
Sơn La ra quân cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9 và tháng an toàn cho học sinh đến trường
Hải Dương: Ra mắt Tổ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ở cơ sở
Tai nạn giao thông giữa xe khách với xe mô tô tại huyện Chư Pưh làm 05 người bị thương
Quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Quảng Nam: Công an huyện Đại Lộc - xử phạt người cha để con trai 4 tuổi điều khiển xe ô tô khi tham gia giao thông
Công an huyện Đak Pơ tăng cường tuyên truyền, dán decal phản quang miễn phí, phòng ngừa tai nạn giao thông
Tiền Giang: Đảm bảo an toàn giao thông cầu Rạch Miễu
Tags:
 
 
 
 
Ý kiến của bạn (vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Xin vui lòng nhập họ và tên.
Xin vui lòng nhập địa chỉ email.
Nội dung Xin vui lòng nhập nội dung bình luận.
Mã xác nhận(*) ImageCaptcha ReCaptcha
  Xin vui lòng nhập mã xác nhận
Mã xác nhận không hợp lệ
 
BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
THÔNG TIN CẢI CÁCH
BÙI VĂN TUẤN
Năm sinh:

Tội danh:
- Lạm dụng tín nhiệm chiến đoạt tài sản
DƯƠNG ANH SỸ
Năm sinh:

Tội danh:
- Đánh bạc
NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Trộm cắp tài sản
HOÀNG VĂN HẢI
Năm sinh:

Tội danh:
- Giết người
NGUYỄN KHẮC HY
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
TRẦN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
HOÀNG MINH NGUYÊN
Năm sinh:

Tội danh:
- Cưỡng đoạt tài sản
LƯƠNG THÀNH TRUNG
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
LƯƠNG KHÁNH TOÀN
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
ĐINH XUÂN THÀNH
Năm sinh:

Tội danh:
- Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 0019560652
Đang online: 328
Đánh giá Website:
Liên kết Website
Ý kiến của bạn
Bạn thấy bố cục trang web như thế nào?
  •   Đẹp
  •   Không đẹp
  •   Bình thường
PHÁP CHẾ, CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ TƯ PHÁP
 
 
  GIỚI THIỆU | SƠ ĐỒ WEBSITE | TIẾNG ANH | ĐẶT LÀM TRANG CHỦ   Về đầu trang  
Bản quyền thuộc về Công an tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 267A Trần Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chung nhan Tin Nhiem Mang Chịu trách nhiệm nội dung: Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai
Giấy phép số 09/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 8/1/2014